Lịch sử
mua hàng
Chuỗi cà phê Trung Quốc Cotti Coffee đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, như một phần của kế hoạch mở rộng toàn cầu được công bố vào tháng trước.
Và sắp tới, Cotti Coffee cũng sẽ ra mắt tại Malaysia, với ít nhất một cửa hàng đang được xây dựng.
Thương hiệu này ra mắt tại Việt Nam với ba cửa hàng đặt tại Quận Bình Thạnh, Quận 5 và Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
Được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành của Luckin Coffee, Charles Lu và Jenny Qian vào tháng 8 năm 2022, Cotti Coffee hiện điều hành hơn 6000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, trở thành một trong những chuỗi cà phê lớn nhất nước này.
Kể từ khi thành lập, thương hiệu đã lan rộng tới 328 thành phố ở 28 thị trường. Đây cũng là nhà tài trợ toàn cầu chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina.
Việt Nam là thị trường nước ngoài thứ sáu của thương hiệu này, sau Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Canada và Hồng Kông. Malaysia – nơi một cửa hàng sẽ mở cửa trong tương lai ở Johor Bahru, đối diện với Singapore – sẽ đánh dấu quốc gia thứ 7 mà Thương hiệu này tiến đến.
Việt Nam được coi là một trong những thị trường đầy thách thức đối với các thương hiệu cà phê toàn cầu do văn hóa uống rượu; tuy nhiên, đây cũng là một sân chơi tiềm năng khi một số thương hiệu ra mắt trong năm nay và những thương hiệu khác lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại quốc gia này, bao gồm Starbucks, % Arabia và Cafe Amazon.
Theo: https://insideretail.asia/2023/12/15/chinese-coffee-chain-cotti-coffee-enters-vietnam/